มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการเพื่อพัฒนาสังคม ณ ห้องประชุมชั้น 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการเพื่อพัฒนาสังคม ณ ห้องประชุมชั้น 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายแผนและวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ดร.อดิเรก ฟั่นเขียว และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ร้อยตรี ดร.สุขเกษม ขุนทอง ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการเพื่อพัฒนาสังคม ณ ห้องประชุมชั้น 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ซึ่งการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ จัดโดยสำนักส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 8,9 สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมลงนาม 15 องค์กร

กรอบการดำเนินงานในความร่วมมือ ประกอบด้วย

– การจัดงานเวทีวิชาการพัฒนาสังคม ปี 2561

– การดำเนินงานด้านวิจัยด้านสังคมศาสตร์

– การพัฒนาบุคลากร อบรมสัมมนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้

– การสร้างนวัตกรรมด้านสังคม การพัฒนาวิชาการทางสังคม

การทำข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้รับการพัฒนาศักยภาพ ให้มีความสามารถด้านการวิจัย การสร้างนวัตกรรมด้านสังคม สามารถนำไปพัฒนาสังคมในท้องถิ่น และเกิดเครือข่ายในการพัฒนาสังคมในระดับกว้างต่อไป

 

อาจารย์ณัฐภาณี บัวดี

ผู้เขียนข่าว



มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้ต้อนรับและนำคณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัยลงพื้นที่ในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้ต้อนรับและนำคณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่ จากชุดโครงการ “การพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม” สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ลงพื้นที่ในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

โดยผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายแผนและวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ดร.อดิเรก ฟั่นเขียว และอาจารย์ณัฐภาณี บัวดี ได้ต้อนรับรองศาสตราจารย์ ดร.จักรพันธ์ สุทธิรัตน์ และรองศาสตราจารย์ ดร.จิรารัตน์ อนันตกูล พร้อมเจ้าหน้าที่โครงการฯ ในวันที่ 24 ธันวาคม 2560 พร้อมทั้งนำคณะลงพื้นที่เยี่ยมชม วิสาหกิจชุมชน ได้แก่ ไร่ปฐมเพชร และสวนพงษ์คุ้มภัย วิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบ้านเสรีราษฎร์ ในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อเป็นการศึกษาและเกิดแนวทางการพัฒนาโจทย์วิจัยที่สามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเพื่อวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในพื้นที่ต่อไป

 

อาจารย์ณัฐภาณี บัวดี

ผู้เขียนข่าว