โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T (พื้นที่ตำบลแม่ตาว) จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเยาวชน (การออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือก)

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T (พื้นที่ตำบลแม่ตาว) จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเยาวชน (การออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือก)

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T (พื้นที่ตำบลแม่ตาว)
จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเยาวชน (การออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือก)

 

 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.00-17.00 น.ผู้ปฏิบัติงาน โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T พื้นที่ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้ประสานงานร่วมกับชุมชนและท้องถิ่นในการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนฐานราก ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างสุขภาพชุมชน และพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อยกระดับเศรษฐกิจสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเยาวชน (การออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือก) เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ฝึกทักษะการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และได้รับการปลูกฝังพฤติกรรมด้านสุขภาพที่ดี การช่วยเหลือส่งเสริมด้านสุขภาพแก่ผู้อื่นตั้งแต่วัยเด็กอันนำไปสู่การพัฒนาครอบครัวและชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน การปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการมีสุขภาพดี ในการเรียนรู้การดูแลสุขภาพตัวเองเบื้องต้น เช่นการสร้างนิสัยรักการออกกำลังกาย จึงเป็นพื้นฐานที่สำคัญยิ่ง ทั้งนี้การกระตุ้นปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน เกิดการเรียนรู้ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีด้านสุขภาพแก่เพื่อนในรุ่นเดียวกัน หรือเป็นต้นแบบแก่คนในชุมชนได้ มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข นำไปสู่การเรียนรู้ในการสร้างเสริมสุขภาพ พัฒนาสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดีอันจะนำไปสู่สุขภาวะที่ดีของชุมชนในที่สุด ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณรัฐพงษ์ เวียงสุข เป็นวิทยากร