มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ร่วมจัดการประชุมผู้บริหารเครือข่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 1/2562 ระหว่างวันที่ 24-25 ก.พ. 62

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ร่วมจัดการประชุมผู้บริหารเครือข่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 1/2562 ระหว่างวันที่ 24-25 ก.พ. 62

สัญลักษณ์เครือข่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ

ด้วยงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเครือข่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 1/2562 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านกิจการนักศึกษา นำเสนอกระบวนการ แนวคิดด้านการพัฒนากิจกรรมนักศึกษาร่วมกัน ก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ในการนำไปประยุกต์ใช้ในแต่ละมหาวิทยาลัยฯ โดยงานกิจการนักศึกษา (Student Affairs) นั้นเป็นการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมสำหรับนักศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตที่นอกเหนือจากการเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อพัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น มีจิตอาสา เชื่อมโยงความรู้สู่การปฏิบัติจริงได้ นอกจากนี้ งานกิจการนักศึกษายังรวมไปถึงการจัดบริการและสวัสดิการต่างๆ ให้แก่นักศึกษาระหว่างการเป็นนักศึกษา เพื่อให้ได้รับความสะดวกและมีความสุขในการเรียน

การจัดประชุมเครือข่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือนั้น ได้มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในแต่ละมหาวิทยาลัยทั้ง 8 แห่งเป็นประจำทุก ๆ 4 เดือน (ปีละ 3 ครั้ง) สำหรับการจัดประชุมในปีนี้ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ห้องประชุมบุษราคัม อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งจะมีผู้บริหารและบุคลากรผู้ปฏิบัติงานประจำกองพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือทั้ง 8 แห่งเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร โดยการจัดประชุมครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด จะได้มีการนำเสนอวัฒนธรรมพื้นถิ่นและวัฒนธรรมของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพให้กับนักศึกษาทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม การพัฒนาทักษะชีวิตที่จำเป็นในการปฏิสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้กิจกรรมเป็นเครื่องมือในการพัฒนานักศึกษาอีกด้วย

กำหนดการประชุม (คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด)

schedule

สถานที่จัดประชุม


นายกิตติศักดิ์ นิ่มลพ – ผู้ประสานงานและผู้ให้ข้อมูล

ดร.เอกรัฐ ปัญญาเทพ – ผู้เขียนข่าว