โปรแกรมวิชาการบัญชี นำนักศึกษาศึกษาดูงาน จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการในรายวิชา ภาษีอากร 2 ณ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขาตาก

โปรแกรมวิชาการบัญชี นำนักศึกษาศึกษาดูงาน จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการในรายวิชา ภาษีอากร 2 ณ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขาตาก

โปรแกรมวิชาการบัญชี นำนักศึกษาศึกษาดูงาน
จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการในรายวิชา ภาษีอากร 2
ณ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขาตาก

 

 

วันที่ 10-12 มิถุนายน 2562 อาจารย์กันต์กนิษฐ์ จูรัตน์ อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาการบัญชี ได้นำ นักศึกษาโปรแกรมวิชาการบัญชี (เทียบโอน ปี 2 ) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด จำนวน 7 คน ไปจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการในรายวิชา ภาษีอากร 2 ณ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขาตาก ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการจะช่วยให้สามารถนำความรู้ ทักษะมาแก้ปัญหาได้กับชีวิตจริง เช่น การเรียนรู้การจดทะเบียนนิติบุคคล การยื่นภาษีต่างๆ และ การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ ยังทำให้เกิดความสัมพันธ์เชื่อมโยงความคิดรวบยอด เข้าด้วยกันทำให้เกิดการถ่ายโอนการเรียนรู้ เข้าด้วยกันทำให้ผู้เรียนมองเห็นประโยชน์ของสิ่งที่เรียนและนำไปใช้จริงได้ อีกทั้งการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการช่วยลดความซ้ำซ้อนของเนื้อหารายวิชาภาษีอากร 2 จึงทำให้ลดเวลาในการเรียนรู้เนื้อหาบางอย่างลงได้ แล้วไปเพิ่มเวลาให้เนื้อหาใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยมี นางสาวสุจิรา เสาร่อน ตำแหน่งเจ้าหน้าที่สินเชื่อระดับ 5 และนางสาวกีรติกัณฐ์ เสือเดช ตำแหน่ง เจ้าหน้าสินเชื่อฝ่ายปฏิบัติการ เป็นผู้ควบคุมในการเรียนรู้ครั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักศึกษาจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติ และแก้ไขปัญหาได้จริงในการปฏิบัติงานจริง