โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T (พื้นที่ตำบลแม่ตาว) จัดกิจกรรมการประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์จากขยะ ของเหลือใช้ ครั้งที่ 2

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T (พื้นที่ตำบลแม่ตาว) จัดกิจกรรมการประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์จากขยะ ของเหลือใช้ ครั้งที่ 2

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T (พื้นที่ตำบลแม่ตาว)
จัดกิจกรรมการประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์จากขยะ ของเหลือใช้ ครั้งที่ 2

 

 

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.00-17.00 น.ผู้ปฏิบัติงาน โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ U2T พื้นที่ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้ประสานงานร่วมกับชุมชนและท้องถิ่นในการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนฐานราก จัดกิจกรรมการประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์จากขยะ,ของเหลือใช้ (ครั้งที่๒) ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าในการนำสิ่งของที่เหลือใช้ ที่สามารถนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในรูปแบบใหม่ได้ เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาจากการกำจัดขยะด้วยวิธีการฝังกลบหรือเผา และช่วยลดปริมาณขยะในพื้นที่ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตากได้อีกทางหนึ่ง โดยเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากกิจกรรมบริหารจัดการขยะเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมสู่การสร้างรายได้แก่ชุมชน มุ่งเน้นการมีส่วนร่วม ของประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาในแนวทางใหม่ ส่งเสริมให้ประชาชน ในชุมชนตระหนักถึงปัญหาขยะและให้ความสำคัญกับบทบาทของตนเองในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญในกระบวนการการคัดแยกเพื่อลดปริมาณขยะ ลดการใช้พลังงานในกระบวนการนำขยะกลับมาใช้ตลอดจนการนำวัสดุเหลือใช้ในครัวเรือนมาประดิษฐ์สิ่งของอันเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณสีเมฆ เหล่าตุ่นแก้ว เป็นวิทยากร

QR CODE

อาจารย์ณัฐภาณี บัวดี
ผู้เขียนข่าว