มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้เข้าร่วมกิจกรรมการนำเสนอผลงานของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ปี 2563–2564

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้เข้าร่วมกิจกรรมการนำเสนอผลงานของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ปี 2563–2564

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด
ได้เข้าร่วมกิจกรรมการนำเสนอผลงานของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ปี 2563–2564

 

 

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ทีม KPRUMS Fighting มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้เข้าร่วมกิจกรรมการนำเสนอผลงานของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรเข้าร่วมโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ปี 2563 – 2564 โดยมีจำนวนผลงานที่นำเสนอ ทั้งสิ้น 7 กลุ่ม ในรูปแบบออนไลน์ ทีม KPRUMS Fighting มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด ได้เข้าร่วมโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ประจำปี 2563 ของธนาคารออมสิน ภาค 7 เพื่อดำเนินการในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการโฮมสเตย์บ้านมอทะ ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการบ้านมอทะโฮมสเตย์ โดยมีนางดรุณี เอื้อวิบูลย์ศรี เป็นประธานกลุ่ม ซึ่งการดำเนินโครงการครั้งนี้ได้มีการบูรณาการของนักศึกษา 11 คน จำนวน 3 โปรแกรมวิชา ได้แก่ โปรแกรมวิชาการบัญชี โปรแกรมวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยมีทีมอาจารย์ที่ให้ปรึกษาจำนวน 4 ท่าน ได้แก่ อาจารย์น้ำฝน สะละโกสา อาจารย์ณัฐภาณี บัวดี ผศ.พรรษพร เครือวงษ์ และอาจารย์ทิพย์หทัย ทองธรรมชาติ โดยมีระยะเวลาในการดำเนินโครงการในช่วง กุมภาพันธ์ 2563 – มิถุนายน 2564 ในการดำเนินโครงการได้มีกิจกรรมการพัฒนาดังนี้

1. การจัดการโฮมสเตย์และการปรับปรุงพื้นที่ให้มีความเหมาะสม ตามมาตรฐานโฮมสเตย์
2. การจัดทำบัญชีต้นทุนสำหรับกลุ่ม และบัญชีสำหรับผุ้ประกอบการโฮมสเตย์แต่ละหลัง
3. รวบรวมข้อมูลด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวปกาเกอะญอ เพื่อจัดทำผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว
4. จัดทำผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว ได้แก่ โปรแกรมการท่องเที่ยว เส้นทางการท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยว
5. การจัดทำแผนธุรกิจ โดยการสนทนากลุ่มร่วมกับผู้ประกอบการ และผู้นำในชุมชน และการ SWOT Analysis เพื่อนำมาเขียนแผนธุรกิจแบบแคนวาส (Business Model Canvas) สำหรับบ้านมอทะโฮมสเตย์
6. สร้างช่องทางการตลาดได้แก่ Line Facebook และ Website ซึ่งจะมีข้อมูลของวิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในชุมชนที่น่าสนใจ. รวมทั้งมีการออกแบบโลโก้ของกลุ่มโฮมสเตย์
7. การสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว ได้แก่ โปรแกรมการท่องเที่ยว เส้นทางการท่องเที่ยว และกิจกรรมการท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมีการจัดทำมาก่อน โดยโปรแกรมที่ได้ออกแบบขึ้นจะเป็นลักษณะโปรแกรมการท่องเที่ยวบ้านมอทะโฮมสเตย์ 2 วัน 1 คืน
8. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ ได้แก่ แผ่นพับ และ VTR